Đại hội đại biểu hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi lần thứ 4. Nhiệm kỳ 2018-2023

Đăng lúc: 10:34:21 21/11/2018 (GMT+7)

Được sự thống nhất của BTV Đảng ủy- UBND - Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa. Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Hoằng Thanh long trọng tổ chức đại hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi lần thứ 4 nhiệm kỳ 2018-2023.

 Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Ủy viên BCH tỉnh hội- CT hội bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Huyện và đồng chí Nguyễn Thị Hải – PCT hội

Về phía xã có các đồng chí trong BTV Đảng ủy – HĐND – UBND- MTTQ và các đoàn thể, Bí thư thôn trưởng 7 thôn cùng 50 đại biểu là người khuyết tật – Trẻ mồ côi đại diện cho 501 NKT và trẻ Mồ côi trên toàn xã.

Tại đại hội được nghe đồng chí Trương Đình Ngân- Chủ tịch hội thông qua báo các tổng kết  hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2013-2018 và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2023.

Toàn xã có 501 NKT và trẻ Mồ côi kể cả NKT xã hội và NKT có công với cách mạng như thương binh, bệnh binh và người nhiễm chất độc hóa học Dioxin chiếm tỷ lệ 4.3% và 42 trẻ mồ côi. Phần lớn các gia đình NKT và TMC có hoàn cảnh rất khó khăn và thuộc hộ nghèo nên rất cần được sự bảo trợ giúp đỡ của xã hội giúp họ tăng thêm ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn hòa nhập cộng đồng.

Hằng năm hội đã phối hợp với công chức CS LĐTBXH tham mưu cho Đảng Ủy- UBND thăm hỏi tặng quà nhân các ngày lễ tết, ngày NKT Việt Nam 18/4 và Quốc tế NKT 3/12, đặc biệt là tết trung thu.

Hội cũng có các hoạt động trợ giúp như chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng, phẫu thuật thay thủy tinh thể, hoạt động về quyền bảo vệ trẻ em….

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội , đồng chí Nguyễn Thị Phơ- CT Huyện hội đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết và thành tích mà hội đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh tổ chức hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục lòng tương thân tương ái cho mọi tổ chức cá nhân từ đó tích cực tham gia quan tâm giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi, cùng với hoạt động đó mỗi cấp ủy , chính quyền địa phương và cá nhân cùng chung tay hành động chăm sóc cho người tàn tật, thường xuyên tạo cơ hội để NKT và TMC được học tập lao động và tạo việc làm tăng thu nhập giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Tại đại hội đã thông qua dự thảo điều lệ hoạt động.Hội đã bầu 15 ông bà vào ban chấp hành và bầu 03 đại biểu đi dự đại hội cấp huyện. Đồng chí Trương Đình Ngân tiếp tục được bầu làm chủ tịch Hội NKT và TMC lần thứ 4 nhiệm kỳ 2018-2023

Cao Thùy Dung – UBND xã Hoằng Thanh

*Một số hình ảnh tại đại hội:

nkt6.jpg

nkt5.jpg

đh nkt1.jpg

dh nkt 2.jpg

nkt4.jpg